หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | สำรวจพื้นที่บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณีภูมิปัญญาของชาวสงขลา ผลักดันสู่ “มรดกโลก”
1 กุมภาพันธ์ 2567 | 4,542
สงขลา | สำรวจพื้นที่บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณีภูมิปัญญาของชาวสงขลา ผลักดันสู่ “มรดกโลก”

หลังจากที่ทางเทศบาลนครสงขลาเข้ารับโล่รางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “Gastronomy Tourism Theme” ในการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 27 (ASEAN Tourism Forum: ATF 2024) ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ซึ่งชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียน สำหรับประเภทเขตเมือง (Urban Product)

โดยในวันที่ 31 มกราคม 2567 ที่บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงสำรวจพื้นที่สถานที่สำคัญต่างๆ บริเวณย่านเมืองเก่าสงขลา เพื่อต่อยอดและผลักดันให้ “เมืองเก่าสงขลา” เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ

พร้อมยกระดับจังหวัดสงขลา ให้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองมรดกโลก ด้วยการนำอัตลักษณ์ของสถาปัตยกรรม วิถีชีวิต การแต่งกาย อาหาร และแหล่งท่องเที่ยว เข้ามามีส่วนในการยกระดับสินค้าและการบริการ

สร้างการรับรู้ถึงมนต์เสน่ห์ที่แท้จริงของเมืองเก่าสงขลา โดยการสร้างสรรค์กิจกรรมที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาร่วมนำเสนอภาพลักษณ์ของความเป็นเมืองเก่า เมืองแห่งศิลปะ เพื่อขับเคลื่อนสู่ เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติในอนาคต

ขอบคุณภาพข่าว : เทศบาลนครสงขลา - Songkhla City 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง