หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | สุดมันส์ การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศล ASEAN CHARITY SHELD 2023 สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชือดเอาชนะ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย 7 - 0
16 มกราคม 2566 | 5,664
สงขลา | สุดมันส์ การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศล ASEAN CHARITY SHELD 2023 สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชือดเอาชนะ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย 7 - 0

วานนี้ (15 ม.ค.66) ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศล ASEAN CHARITY SHELD 2023 ระหว่างทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สงขลา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมกีฬา และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีไทยและมาเลเซีย เปิดโอกาสให้บอลชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมชมฝีเท้านักฟุตบอลสุดคึกคัก

 

โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศล ASEAN CHARITY SHELD 2023 ระหว่างทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 นายชาลี รัศมี ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับและชมการแข่งขันฯ

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศล ASEAN CHARITY SHELD 2023 จัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย โดยใช้ฟุตบอลเป็นสื่อในการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเยาวชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย ภายหลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย ทั้งนี้ได้เปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการการแข่งขันฯ และนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคเป็นสาธารณกุศลให้แก่จังหวัดสงขลา นอกจากนี้เป็นการเพิ่มหมุนเวียนทางการค้าในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว การค้าขาย ที่พัก ร้านอาหาร ที่สำคัญคือเป็นการเริ่มต้นของวงการฟุตบอลไทยที่จะยกระดับมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลอาชีพจากประเทศต่อยอดสู่ระดับภูมิภาคอาเซียนและก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านฟุตบอลของทวีปเอเชียในอนาคต

โดยผลการแข่งขัน ทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย 4 - 0 ในครึ่งเกมแรก ส่วนครึ่งเกมหลัง 3 - 0 สรุปผลการแข่งขันในครั้งนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชือดเอาชนะ ทีมกลันตัน เอฟซี ประเทศมาเลเซีย สกอร์รวม 7 - 0 โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะผู้บริหารร่วมมอบโล่และรางวัลการแข่งขันให้กับทีมผู้ชนะ

 

 

ขอบคุณข่าว : ณิชารีย์ หนูบุญ ภาพในสนาม : ทีปรกร-ประชา-จิรพัฒน์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง