หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | สุนัขบางแก้วพันธุ์ผสมหมาบ้าน หลุดจากบ้านพักวิ่งไล่กัด 2 เด็กชายบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของสุนัขบอก รักษาลูกให้หายดีก่อน แล้วค่อยมาคุย สุดท้ายร้องทุกข์สื่อกลัวไม่รับผิดชอบ
11 พฤษภาคม 2565 | 10,926
หาดใหญ่ | สุนัขบางแก้วพันธุ์ผสมหมาบ้าน หลุดจากบ้านพักวิ่งไล่กัด 2 เด็กชายบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของสุนัขบอก รักษาลูกให้หายดีก่อน แล้วค่อยมาคุย สุดท้ายร้องทุกข์สื่อกลัวไม่รับผิดชอบ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นางสาวสิริมา  แสงทอง อายุ  33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5/141 หมู่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่าเด็กชายกฤษฏี สามทอง หรือ น้องคอปเตอร์ อายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายและได้ถูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว กัดเข้าที่บริเวณแก้มซ้ายฝังเขี้ยวจนเป็นแผลลึกจำนวนหลายแผลพร้อมกับมีเลือดไหลอาบแก้ม ภายในเคหะชุมชนหาดใหญ่ (น้ำน้อย) ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อทำการรักษาและเย็บบาดแผลรวมทั้งหมด  6 เข็ม 

จากนั้นจึงได้ติดต่อเจ้าของสุนัขพันธุ์บางแก้ว ให้ทราบและให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าของสุนัขแจ้งว่า ให้รักษาลูกชายวัย 6 ขวบ ให้หายเป็นปกติเสียก่อนและค่อยกลับมาคุยอีกรอบ จึงทำให้นางสาวสิริมา  แสงทอง แม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ เกิดความกังวลใจว่าทางเจ้าของสุนัขอาจจะไม่รับผิดชอบและช่วงที่ผ่านมา สุนัขกัดเด็กได้เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยทางเจ้าของสุนัขพูดแบบเดียวกันพร้อมกับให้เงิน 500 บาท เป็นค่าทำแผล จึงได้ร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าว ช่วยเป็นสื่อกลางให้ทางเจ้าของสุนัขออกมารับผิดชอบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปากซอย 7 เคหะชุมชนหาดใหญ่ (น้ำน้อย) เป็นทางเข้าบ้านของ นางสาวสิริมา  แสงทอง และบริเวณตรงข้ามซอยมีสนามเด็กเล่น ซึ่งห่างจากบ้านที่มีสุนัขอาศัยอยู่ประมาณ 100 เมตร ในวันเกิดเหตุเด็กชายกฤษฏี สามทอง หรือ น้องคอปเตอร์  พร้อมกับเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน ได้เล่นอยู่บริเวณปากซอยบ้านของตัวเอง ก่อนที่สุนัขพันธุ์บางแก้วจะหลุดออกมาและวิ่งตรงมายังกลุ่มเด็กๆ ที่กำลังยืนเล่นอยู่ ก่อนจะกระโจนพุ่งไปที่ เด็กชายกฤษฏี สามทอง หรือ น้องคอปเตอร์ พร้อมขย้ำไปที่แก้มด้านซ้ายจนเป็นรอยเขี้ยวสุนัขจำนวนหลายรู ก่อนเลือดจะไหลอาบแก้ม 

จากการสอบถาม นางสาวสิริมา  แสงทอง ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ช่วงเวลา 16.00 น. ลูกได้เล่นอยู่ที่สนามเด็กเล่นหน้าซอย ส่วนแม่ได้ขับรถกลับมาจากข้างนอกพอดี ขณะที่จอดรถหน้าบ้าน ลูกเดินมากับเพื่อน ประมาณ 4-5 คน มาบอกว่าโดนหมากัด หลังจากนั้นก็พาลูกขึ้นรถไปที่บ้านเจ้าของหมา ตอนที่น้องเดินมาบอกสภาพคือเลือดออกเต็มใบหน้าและร้องไห้ จากการที่สอบถามลูก ลูกบอกว่ากำลังเล่นอยู่ริมถนน จู่ๆก็มีหมาวิ่งมาน้องพยายามทำท่าทางไล่หมาแล้ว แต่หมาก็ได้กระโดนเข้ามากัดน้องเลย เพื่อนๆน้องต่างก็กลัว โดยเจ้าของบอกว่าหมาที่กัดคือหมาพันธุ์บางแก้วผสมหมาบ้าน

ตอนนั้นที่แม่ไปถามเจ้าของหมา เดินทางไปที่บ้านของเขา บ้านหลังดังกล่าวบอกว่ารอเจ้าของหมากลับมาก่อน แม่ก็ไม่รอแล้วค่ะ รีบพาลูกไปโรงพยาบาลก่อนเลย เพราะเลือดเต็มใบหน้า โดนเย็บไปประมาณ 6 เข็ม หลังจากนั้นแม่ก็ได้คุยกับเจ้าของหมา เขาบอกว่าให้รักษาน้องให้หายดีก่อน แล้วค่อยมาพูดคุยกันว่าจะตกลงกันยังไง 

โดยเช้าวันนี้ทางเจ้าของหมาได้ซื้ออาหารเช้ากับนมมาฝากน้องค่ะ แต่ยังไม่มีการจ่ายค่ารักษาแต่อย่างใด ทางแม่ก็ใช้สิทธ์บัตร 30 บาทในการรักษาน้องอยู่ แม่อยากให้ทางเจ้าของหมาออกมารับผิดชอบเลยค่ะ ไม่ใช่รอให้น้องรักษาหายแล้วมารับผิดชอบทีหลัง น้องก็ต้องไปล้างแผลที่บริเวณใบหน้าทุกวัน กลัวว่าแผลน้องจะอักเสบและติดเชื้อ ตอนนี้เบื้องต้นแม่ก็ดูแลทำความสะอาดแผลน้องตามที่หมอบอก และมีการประคบร้อนและเย็น เพราะบริเวณที่ตาน้องบวมมาก อีกทั้งแม่ก็จะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนค่ะ กลัววาเจ้าของหมาจะไม่มีการดูแลหรือจ่ายค่าเสียหายให้เรา

จากการสอบถาม นางสาวสุนิสา  แซะอาหลี อายุ 36 ปี ได้เล่าว่า หมาวิ่งไปกัดเพื่อนลูกก่อนหลังจากนั้นก็หันมากัดลูกของตน โดยน้องได้เอามือปิดหน้าไว้ ก่อนที่หมาก็วิ่งกลับไป ลูกเล่าให้ฟังว่า น้องเดินกลับมาจากร้านค้า กำลังเดินไปที่สนามเด็กเล่นกับเพื่อน หมาได้เข้ามากัดเพื่อนของน้องก่อน หลังจากนั้นก็มากัดน้องจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งแม่ยืนยันว่าเป็นหมาตัวเดียวกันกับที่กัดเพื่อนของลูก  น้องโดนหมาตัวนี้กัด 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเจ้าของหมาให้เงิน 500 บาท หลังจากโดนหมากัด และก็ไม่ได้มาติดตาม ถามไถ่อาการน้องเลย 

ต่อมาช่วงเวลา 14.00 น. นางสาวสิริมา  แสงทอง นางสาวสุนิสา  แซะอาหลี พร้อมด้วยเด็กชายกฤษฏี สามทอง หรือ น้องคอปเตอร์  และเด็กชายธนภัตร แซะอาหลี หรือ น้องปีโก้ อายุ 5 ขวบ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอหงส์ เพื่อเอาผิดเจ้าของสุนัขพันธุ์บางแก้วผสมหมาบ้าน ก่อนเข้าให้ปากคำ พ.ต.ท.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะดำเนินการออกหมายเรียกเจ้าของสุนัขมาทำการสอบปากคำ หาสาเหตุที่สุนัขตัวดังกล่าวหลุดออกมาจากบ้านก่อนจะวิ่งไปกัดเด็กชายทั้งสองคนที่กำลังยืนเล่นกันอยู่ ซึ่งไม่มีแนวโน้มที่เด็กๆจะไปแกล้งให้สุนัขเกิดอารมดุร้ายและหลุดออกมาจากบ้าน ซึ่งจุดเกิดเหตุและบ้านพักที่สุนัขอยู่นั้นห่างกันประมาณ 100 เมตร

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง