หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

จะนะ | ห้ามพลาด! “เทศกาลดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะ ” ตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟจะนะเป็นต้น
15 กุมภาพันธ์ 2565 | 4,652
จะนะ | ห้ามพลาด! “เทศกาลดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะ ” ตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟจะนะเป็นต้น

นางสุริยพรรณ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา  ประธานเปิดงานกิจกรรมดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะให้นายสุริยะ ปาลาเร่ นายกเทศมนตรี  โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลจะนะ  ว่าที่พันตรียุทธนาเจ้าดูรีนายอำเภอจะนะ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน จากชุมชนต่างๆพร้อมใจกันแต่งชุดคอสตูม ชุดประจำถิ่นด้วยสีสันงดงามในแบบฉบับสังคมพหุวัฒนธรรมของอำเภอจะนะ เข้าร่วม พิธีเปิดงาน   อย่างสวยงาม

 

ส่วนพิธีเปิด นายสุริยะ ปาลาเร่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจะนะ กล่าว  รายงานความเป็นมาในแนวคิดการเปลี่ยนภาพลักษณ์เมืองจะนะให้เป็นเมืองแห่งดอกไม้ทั่วทั้งเมือง เป็นอัตลักษณ์ใหม่ของเมืองจะนะโดยการปรับภูมิทัศน์ทั่วทั้งเมือง เสริมด้วยการปลูกดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็ง และสนองนโยบายรัฐบาลในการท่องเที่ยวชุมชนให้เป็นที่รู้จัก ของคนที่ผ่านไปมาและรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ได้มาเก็บเกี่ยวชมความงามถ่ายรูปลงสื่อโซเชียล 

 

นางสุริยพรรณ์ ณ สงขลารองผู้ว่าฯได้กล่าวชื่นชมการจัดกิจกรรมดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะ ในครั้งนี้เป็นแนวคิดที่ดีมาก มีความภาคภูมิใจใน  ความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเทการพัฒนาเมืองจะนะ  ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวของประชาชนคนไทย 

 

พิธีเปิดงานเสร็จสิ้น นายกเทศมนตรีเมืองจะนะ ได้มอบช่อดอกไม้ซึ่งทำด้วยไก่ทอดกะปิและข้าวเหนียว อย่างเดียวของอำเภอจะนะ ให้รองผู้ว่าฯ พร้อมแกะรับประทานทันที ชมว่าอร่อยมากและแบ่งปันให้ทุกคนได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อยอร่อย

ทางเทศบาลตำบลจะนะ ได้ปรับภูมิทัศน์สร้างจุด เช็กอิน จุดเซลฟี่ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเมืองดอกไม้งาม  โดยการปลูกต้นทานตะวันเป็น เห็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง ตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟจะนะ วงเวียนนกเขาและทางเข้าตัวเมืองจะนะจากอำเภอนาทวี  จนเป็นที่รู้จักของชาวจะนะ รวมทั้งประชาชนทั่วไปนิยมมาถ่ายรูปอัพลง Facebook   ใครที่ยังไม่เคยมาเยือนเมืองจะนะมาได้นะค่ะรับรองว่าสวยงามไม่แพ้ที่ใด

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง