หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ตำรวจหาดใหญ่ 36 นาย เร่งตรวจหาเชื้อโควิด19 เหตุสอบปากคำสองสาวติดเชื้อโควิด19 หลังบุกจับวัยรุ่น 54 คน ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ แอบจัดปาร์ตี้วันเกิด
21 เมษายน 2564 | 19,604
หาดใหญ่ | ตำรวจหาดใหญ่ 36 นาย เร่งตรวจหาเชื้อโควิด19 เหตุสอบปากคำสองสาวติดเชื้อโควิด19 หลังบุกจับวัยรุ่น 54 คน ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ แอบจัดปาร์ตี้วันเกิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เม.ย. เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งจากชาวบ้านมีวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ภายในบ้านพัก  ถนนเพชรเกษม ซอย 27 ริมคลองท่าเคียน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว

ภายในซอยบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นลักษณะเปิดให้ลูกค้าที่มากันเป็นครอบครัวเช่าทั้งหลัง เบื้องต้นพบมีวัยรุ่นชายหญิงทั้งหมด 54 คน ได้รวมตัวกันแอบจัดปาร์ตี้วันเกิด โดยมีหญิงสาววัยรุ่นประมาณ 11 คน แต่งตัวคอสเพลย์ในชุดแม่บ้านญี่ปุ่น ซึ่งได้ทำหน้าที่ชงเหล้าให้กับเพื่อนๆ ภายในงานวันเกิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งให้ทางเจ้าของงานยกเลิกงานทั้งหมด เนื่องจากรัฐบาลมีคำสั่งห้ามรวมตัวกันเกินกว่า 5 คน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ ก่อนที่จะควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมด 54 คน ไปสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมนำตัวฝากขังที่ สภ.หาดใหญ่

จากการตรวจสอบภายในบ้านพักพบมีเฟอร์นิเจอร์ ทีวี แอร์ ห้องครัว ห้องนอน ซึ่งมีข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกอย่างเสมือนอยู่บ้านตัวเอง ส่วนด้านหลังมีอ่างน้ำขนาดใหญ่ หรือ อ่างจากุชชี สำหรับลูกค้าที่อยากอาบน้ำไปด้วยและชมวิวธรรมชาติไปด้วยในตัว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวที่วัยรุ่นเรียกกันติดปาก บ้านพูลวิลล่า

ต่อมาช่วงสายพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ทำการสอบปากคำวัยรุ่นทั้งหมด 54 คน เพื่อทำบันทึกการจับกุม ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัววัยรุ่นสาวคนหนึ่งทราบชื่อ น้องพลอย อายุ 21 ปี มาทำการสอบปากคำ ซึ่งระหว่างสอบปากคำพนักงานสอบสวนและน้องพลอยมีการใส่แมชทั้งคู่ ก่อนมีสายเรียกเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของน้องพลอย ซึ่งปลายสายเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหาดใหญ่ได้โทรมารายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด19 หลังน้องพลอยได้เดินทางไปทำการสวอปหาเชื้อโควิดเมื่อ 3 วันก่อนกับทางโรงพยาบาล หลังวางสายน้องพลอยได้แจ้งพนักงานสอบสวนว่าผลตรวจหาเชื้อโควิดของตนเป็นบวก จึงทำให้พนักงานสอบสวนต้องหยุดสอบปากคำทันที ทำให้ห้องพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทราบข่าวจึงเกิดการชุลมุนวุ่นวายขึ้น พนักงานสอบสวนรีบเปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายอากาศออก

ซึ่งขณะเดียวกันน้องแพรวาเพื่อนน้องพลอยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราษฎร์ยินดีเพื่อรายงานผลหาเชื้อโควิด19 เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผลตรวจหาเชื้อโควิดของน้องแพรวานั้น ผลออกมาเป็นบวกซึ่งน้องแพรวาได้ติดเชื้อโควิด19 พนักงานสอบสวนจึงได้ประสานและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลานำตัวเข้าสู่กระบรวนการขั้นตอนการรักษาต่อไป

เบื้องต้นน้องพลอยกับน้องแพรวาทั้งคู่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยช่วงเวลาถ่ายรูปทำประวัติและในห้องขังของ สภ.หาดใหญ่ ต่อมาเวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม รวมทั้งหมด 36 นาย เดินทางไปสวอปโควิด19 ที่ลานพระรูป ร.5 ภายในลานจอดรถสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่เพื่อเร่งหาเชื้อทันที

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอในแอพริเคชั่น TikTok ซึ่งเป็นคลิปงานปาร์ตี้วันเกิดที่บันทึกเอาไว้ เบื้องต้นพบว่าวัยรุ่นที่อยู่ภายในงานปาร์ตี้ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยแม้แต่คนเดียว อีกทั้งตรวจสอบไทม์ไลน์ของน้องพลอยและน้องแพรวา พบว่าทั้ง 2 คน ไม่มีการกักตัวอยู่บ้านเพื่อเฝ้าดูอาการแต่อย่างใด ยังคงเดินทางไปตามสถานที่และร้านต่างๆ ภายในอำเภอหาดใหญ่อีกด้วย หลังเข้ารับการสวอปโควิดที่โรงพยาบาลเมื่อ 3 วันก่อน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง