หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | เตรียมพร้อมเดินเรือ! เรือเฟอร์รี่จากชลบุรี- ประจวบคีรีขันธ์- สงขลา เปิดให้บริการ พ.ย.นี้
27 ตุลาคม 2563 | 51,423
สงขลา | เตรียมพร้อมเดินเรือ! เรือเฟอร์รี่จากชลบุรี- ประจวบคีรีขันธ์- สงขลา เปิดให้บริการ พ.ย.นี้

เมื่อวันที่23/10/63 ที่ผ่านมา ด้านนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าเพื่อกำหนดแนวทางให้บริการเดินเรือเฟอร์รี่ เส้นทางระหว่างพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ได้มีนายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่าในด้านวิชาการ รวมถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกท่าน และบริษัท ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด ได้เข้าร่วมประชุมกันกันที่กรมเจ้าท่า 

โดยหารือในเรื่องของ บริษัท ซีฮอร์ส เฟอรรี่ ได้มีแนวคิดและจุดประสงค์การเดินเรืองเฟอร์รี่ ในการบรรทุกคนโดยสาร และยานหนะ ในส่วนของสเ้นทางท่าเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ไปยังท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาสิ้นสุดตรงท่าเรือเซ้าท์เธิร์น ในจังหวัดสงขลา

ทางบริษัทซีฮอร์ส เฟอร์รี่ ได้กล่าวว่าในการดำเนินในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งโลจิสติกส์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงมุ่งเน้นศักยภาพด้านการแข่งขัน พัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย การพัฒนาการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาการแออัดการจราจร อุบัติเหตุบนถนนท้องถนนสู่ภาคใต้

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบการใช้การขนส่งบนท้องถนน 1,130 กม. ใช้เวลาเดินทาง 23-24 ชม. หากใช้การขนส่งทางเรือจะอยู่ที่ 330 ไมล์ทะเล (611 กม.) ใช้เวลาเดินทาง 18-20 ชม.  จะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางและร่นระยะเวลาได้มาก 

นอกจากนี้แล้ว ทางกรมเจ้าท่ายังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวทุกนายได้ทำการตรวจความพร้อมของท่าเรือ ทั้งในส่วนของความยาว ความกว้างในการเทียบเรือ เช็คอุปกรณ์ความปลอดภัย เพื่อที่จะเตรียมพร้อมในการเปิดบริการ และป้องกันอุบัติทางน้ำที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นต่อประชาชน

ทั้งนี้มีการคาดว่าเส้นทางสำหรับเส้นทางที่จะให้บริการจากท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังท่าเรือเซ้าท์เธิร์น โลจิสติกส์ จ.สงขลา จะสามารถทำการทดลองในการเดินเรือ ในเดือน พ.ย. 63 ที่จะถึงนี้ ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง