หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ฝีมือของเด็ก 12 ปี หารายได้พิเศษ "ทำเหล็กขูดมะพร้าวขาย" ในช่วงปิดเทอมและโควิค-19 ระบาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่บ้าน
2 มิถุนายน 2563 | 10,962
หาดใหญ่ | ฝีมือของเด็ก 12 ปี หารายได้พิเศษ "ทำเหล็กขูดมะพร้าวขาย" ในช่วงปิดเทอมและโควิค-19 ระบาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่บ้าน

วันนี้(2/6/63) หาดใหญ่โฟกัส จะพาไปทำความรู้จักกับหนูน้อยคนเก่งในวัย 12 ขวบ  ที่ความสามารถเกินวัยจริง ๆ สำหรับเด็กชาย สิทธิชัย ศิริสงคราม หรือน้องปาล์ม ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดหูแร่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ออกมาโพสต์ภาพฝีมือในการนั่งทำเหล็กขูดในช่วงวันหยุดที่เรียกได้ว่าฝีมือน้องสุดยอดจริง ๆ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวทราบว่านอกจาการทำเหล็กขูดขาย น้องปาล์มยังมีความสารถพิเศษ คือรำพราน เลี้ยงไก่ รวมถึงความสามารถในด้านหนังตะลุง

 

โดยนางปาล์มจะใช้เวลาว่างในช่วยกลางวันตั้งแต่เวลา13.00-16.00 น.ในการทำ โดยเมื่อทำแล้วรู้สึกมีความสุขอย่างมากและเพลิดเพลิน มากกว่าที่จะเอาเวลาไปเล่นเกมส์ หรือกระโดดน้ำเล่นตามเพื่อคนอื่น โดยน้องปาล์มได้โพสต์ขายเหล็กขูด ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ผลตอบลัพธ์และลูกค้ามีเยอะเป็นทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้น บางทีเพื่อนพี่ ๆ น้อง เห็นก็ช่วยอุดหนุนน้องปาล์มโดยขายในราคาแค่อันละ 150 บาท

โดยการทำในแต่ละครั้งน้องปาล์มจะทำเอง ตั้งแต่การวัดขนาดไม้และเลื่อยไม้เอง ประกอบใส่ให้เรียบร้อย เพื่อที่จะทำออกมาให้โดนใจลูกค้าในทุกชิ้น ในแต่ละวันก็จะมียอดจองเข้ามาทางเฟซบุ๊ก บางรายก็ติดต่อผ่านคุณป้าของน้อง น้องปาล์มก็จะนำไปส่งให้ถึงที่หากอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้เรื่องราวทั้งหมดของน้องปาล์ม ถือเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะน้องเป็นคนที่ชอบแบ่งเบาภาระครอบครัว หากท่านใดสนใจสามารถทักไปซื้อผ่านเฟซบุ๊กของน้องปาล์มได้โดยตรง และสุดท้ายทางหาดใหญ่โฟกัส ต้องขอชื่นชมความตั้งใจของน้องปาล์มเป็นอย่างมาก และขอให้ค้าขายร่ำรวยมีลูกค้าอย่างไม่ขาดสาย

 

ขอบคุณภาพข่าว : สิทธิชัย ศิริสงคราม


เรื่องที่เกี่ยวข้อง