หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ยอดผู้ป่วยยืนยันโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 จังหวัดสงขลา ลดเหลือ 17 ราย เป็นชาวสงขลา 13 ราย และต่างจังหวัด 4 ราย อีก 1 ราย เป็นคนต่างจังหวัดรักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว
25 มีนาคม 2563 | 8,080
สงขลา | ยอดผู้ป่วยยืนยันโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 จังหวัดสงขลา ลดเหลือ 17 ราย เป็นชาวสงขลา 13 ราย และต่างจังหวัด 4 ราย อีก 1 ราย เป็นคนต่างจังหวัดรักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว

ยอดผู้ป่วยยืนยันโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 จังหวัดสงขลา ลดเหลือ 17 ราย เป็นชาวสงขลา 13 ราย และต่างจังหวัด 4 ราย อีก 1 ราย เป็นคนต่างจังหวัดรักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว

 

จากข้อมูลล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เผยถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสงขลา พบผู้ป่วยยืนยัน 17 ราย ซึ่งกลับจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่มาเลเซีย และเข้าร่วมกิจกรรมที่สนามมวย กรุงเทพมหานคร ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องแยกเชื้อของโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสงขลาและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค (สะสม) 240  ราย โดยผลการตรวจไม่พบเชื้อ 221  ราย รอผลตรวจ 1 ราย เป็นชาวจังหวัดสงขลา 13 ราย และต่างจังหวัดอีก 4 ราย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการสำคัญในการป้องกันเฝ้าระวังและทำความสะอาด มัสยิด วัด รวมทั้งย่านชุมชนครอบคลุมทั้งพื้นที่

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้เน้นย้ำให้ทุกคนพึงระลึกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่บริเวณไหน มีผู้ติดเชื้อหรือไม่นั้น มีโอกาสสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อได้เสมอ จึงจำเป็นต้องร่วมมือกันป้องกันตนเองและป้องกันการแพร่เชื้อให้บุคคลอื่น ทั้งนี้ได้ทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการติดตามข้อมูลบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศที่เหลือ รวมทั้งผู้ที่กลับจากรุงเทพและปริมณฑล เพื่อนำมาเข้าระบบเฝ้าระวังติดตาม ป้องกันความเสี่ยงการแพร่เชื้อในประชาชนตามแนวทางมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข และรณรงค์การปฏิบัติตนที่ถูกต้อง ทั้งการกักตัวเองสังเกตอการ 14 วัน การรายงานตัวต่อ รพ.สต.และโรงพยาบาลใกล้บ้าน

นอกจากนี้ได้เน้นมาตรการที่ช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19โดยเพิ่มระยะห่างทางสังคมกับ 8 วิธี ประกอบด้วย
1.ห้ามไปสถานบันเทิง โรงเรียน โรงภาพยนตร์ กิจกรรมกีฬา หรือ พื้นที่แออัดต่าง ๆ
2. ทำงานที่บ้าน / สื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต /เรียนออนไลน์
3. ห้ามกอด หรือ จูบ เปลี่ยนพฤติกรรมแสดงสายสัมพันธ์
4. หลีกเลี่ยงการเข้าไปในห้องที่แออัด ห้องประชุม/ชุมนุมขนาดใหญ่ เพื่อลดโอกาสการรับและแพร่กระจายเสื้อโรค
5. หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีคนเยอะ มากกว่า 50 คนขึ้นไป มา รวมตัวกัน ใส่หน้ากากอนามัย /หน้ากากผ้า เพื่อป้องกัน
6. หลีกเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วนในสถานที่ที่มีคนเยอะ เช่น รถสาธารณะ ร้านสะดวกซื้อ เปลี่ยนเวลาให้ห่างจากชั่วโมงเร่งด่วน
7. ควรอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ อย่างน้อย 1 เมตร หรือ หนึ่งช่วงแขน เพื่อลดโอกาสการรับและแพร่กระจายเสื้อโรค
8. ควรอยู่บ้านให้มากที่สุด โอกาสติดโรคน้อยลง เมื่อไม่ออกไปนอกบ้าน

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาโทร 074-31110 ในวันและเวลาราชการ

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว วิทยา สันบู/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง