หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

อำเภอที่ควรเฝ้าระวังโควิด-19 จะนะ บางกล่ำและหาดใหญ่ หากมีอาการเสี่ยงควรรีบไปพบเเพทย์ทันที
22 มีนาคม 2563 | 46,890
อำเภอที่ควรเฝ้าระวังโควิด-19 จะนะ บางกล่ำและหาดใหญ่ หากมีอาการเสี่ยงควรรีบไปพบเเพทย์ทันที

วันนี้ (22/3/63) จังหวัดสงขลายืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 5 ราย (มีอาการไม่รุนแรง) เป็นเพศชายทั้งหมด ช่วงอายุ 52-75 ปี โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอจะนะ บางกล่ำและหาดใหญ่ 

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลาโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาและสถานบริการสาธารณสุขในสังกัดฯ ได้มีการติดตามสอบสวนโรคเฝ้าระวังและควบคุมโรคตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขทั้งผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันหรือจุดที่ผู้ป่วยยืนยันเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงานฯ พร้อมทั้งมีการดำเนินการแยกกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านทุกรายเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งมีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวันหากพบว่ามีไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น มีน้ำมูก เจ็บคอ หอบเหนื่อย ให้รีบไปพบแพทย์

พร้อมทั้งในขณะกักตัวที่บ้านให้มีการปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ได้แก่ ล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ ปิดปากจมูก ด้วยกระดาษทิชชูทุกครั้งที่ไอจาม ไม่อยู่ใกล้ชิดบุคคลอื่นในที่พักอาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และอยู่ห่างจากคนอื่นไม่น้อยกว่า 1-2 เมตรหรือ 1-2 ช่วงแขน ใช้เวลาพบปะผู้อื่นให้สั้นที่สุด แยกห้องนอน แยกของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น เสื้อผ้า ผ้าเช็ดหน้า ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว จาน ชาม ช้อน แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ โทรศัพท์ 

สิ่งสำคัญ คือ ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ ป้องกันการแพร่เชื้อให้คนอื่น รับผิดชอบสังคม ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง