หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เพิ่มมาตราการเร่งด่วนสกัดโควิด-19 
21 มีนาคม 2563 | 10,497
สงขลา | เพิ่มมาตราการเร่งด่วนสกัดโควิด-19 

(20/3/63) สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ได้เปิดเผยข้อมูล สถานการณ์โควิด-19 ณ วันที่ 20 มีนาคม 2563 พบผู้เข้าเกณฑ์ เฝ้าระวังสอบสวนโรค 137 ราย รอผลการยืนยัน (รอบ 2 จากส่วนกลาง และพักอาศัยใน รพ. 17 ราย) และมีผู้ป่วยยืนยัน 0 ราย 

ล่าสุดจัหวัดสงขลาได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อสกัดโควิด-19 โดยขอให้ทุกคนปฏิบัติ ดังนี้

1.ปิดสถานที่เสี่ยงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย คือ สนามมวย สนามกีฬา สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก สนามชนโค ชนไก่ กัดกว่า 

2.ปิดชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่ 20 มีนาคม-2 เมษายน 2563 คือ สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ฟิตเสน ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านเสริมความงาม โรงมหรสพ โรงภาพยนต์

3.หน่วยงานราชการ งด/เลื่อน จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เช่น การแข่งขันกีฬา การประชุมสัมมนา การจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมตัั้งแต่ 50 คนขึ้นไป งานสงกรานต์ งานประเพณี เช่น การทำบุญสงกรานต์ที่วัด สรงน้ำพระที่วัด บุญประเพณี งานประจำปี อนุญาติให้จัดภายในครอบครัวเท่านั้น

4.สถานที่ทำงานทุกแห่ง ลดความแออัด เหลื่อมเวลาทำงาน เหลื่อมเวลาพักรับประทานอาหาร จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ลดการรับบุคคลภายนอก คัดกรองบุคคลภายนอกทีจะเข้ามาในสถานที่ทำงาน

5.สถานที่ที่ประชาชนใช้บริการจำนวนมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมัน ตลาด สถานบริการ ให้คัดกรองอุณหภูมิ บริการเจลล้างมือทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้ง หลังลูกค้าใช้บริการการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสและห้องสุขาจำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการ ในแต่ละช่วงเวลาร้านอาหารร้านกาแฟจัดที่นั่งห่างกันไม่น้อยกว่าระยะ 1 เมตร

6.หน่วยงานราชการวางแผนการทำงานในระบบอินเตอร์เน็ต เช่น ประชุมทางไกลเพื่อให้บุคลากรทำงานที่บ้านทดแทนภาวะปกติ ส่งเสริมระบบธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และการซื้อขายออนไลน์สำหรับประชาชนทั่วไป

7.งดการเรียนการสอนในสถานศึกษาหรือปรับวิธีการเรียนการสอนทางออนไลน์ตั้งแต่ 20 มี. ค.-2 เม. ย. 63

8.ระบบขนส่งสาธารณะ ให้คัดกรองอุณหภูมิผู้โดยสารให้พนักงานและผู้โดยสารใส่หน้ากากอนามัยลดความแออัดของผู้โดยสารและเพิ่มความถี่ของการเดินรถ

9. กิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรม

-ศาสนาพุทธให้ดำเนินการตามประกาศเจ้าคณะจังหวัดสงขลา

-ศาสนาอิสลามให้ดำเนินการตามพจลงการณสานักจุฬาราชมนตรี

-ศาสนาอื่นๆในการจัดกิจกรรมหรือพิธีกรรมทางศาสนาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคำนึงถึงความแออัดและจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ขอบคุณข้อมูล : สนง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กรมประชาสัมพันธ์

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง