หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

น้ำน้อย | เชิญถ่ายรูป แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ สะพานรถไฟสายประวัติศาสตร์ "จิบกาแฟ แลพาน"
13 มกราคม 2563 | 15,657
น้ำน้อย | เชิญถ่ายรูป แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ สะพานรถไฟสายประวัติศาสตร์ "จิบกาแฟ แลพาน"

หลังจากการโพสต์เรื่องราวการบูรณะทางรถไฟสายน้ำน้อย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ชัยยส ศิริมงคล" โพสต์ข้อความพร้อมรูปว่า "คลองน้ำน้อย สะพานรถไฟประวัติศาสตร์วีรกรรมคนน้ำน้อย ที่นี่สถานีน้ำน้อยขอวิงวอนทุกภาคส่วน ฟื้นคืนกลับมาแล้วร่วมขบวนไปด้วยกันขบวนแห่งความสามัคคีให้อยู่คู่คลองศักดิ์สิทธิ์เส้นทางมาของพระทองคำ บนแผ่นดินพ่อหลวงร9.เสด็จมาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธมหามงคลบพิตรพระวิหารต.น้ำน้อย 26 สิงหาคม 2519 เมื่อ 43 ปีก่อนจ.สงขลา

โดยสถานที่ดังกล่าวตั้งอยูที่ ตำบลน้ำน้อยตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอำเภอหาดใหญ่ โดยอยู่ห่างจากที่ว่าอำเภอหาดใหญ่ประมาณ 10 กิโลเมตร - มีถนนสายรอง 3 สาย คือ ถนนสายบ้านน้ำน้อย – ท่านางหอม ,โครงการท่านางหอม - มีถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนกาญจนวนิช และ ถนนลพบุรีราเมศวร์ / บ่อโพธิ์ -บ้านควนหิน 

 

ซึ่งหลังจากที่ข่าวถูกแพร่กระจายออกไปอย่างมาก หลังจากที่หาดใหญ่โฟกัส นำเสนอข่าวชาวบ้านร่วมมือกันบูรณะทางรถไฟ ออกไปจึงเป็นกระแสตอบรับที่ดีที่ชาวบ้านและประชาชาวสงขลาทุกท่านต่างมีความคิดเห็นเป็นเสียงเดียวกันในการพัฒนาที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เพราะมีทั้งเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้

 

ทั้งนี้หลาย ๆ คนคงคุ้นเชยกับเส้นทางแแห่งนี้ ซึ่งแต่ก่อนมีความรกร้างอย่างมาก ได้มีการรวมตัวจากชาวบ้านจิตอาสาภายในชุมชนที่พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาให้ที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเล็ก ๆ ภายในชุมชนแห่งนี้ได้ และทำให้ผู้ผ่านไปมาอยากมาเยือน

 

โดยทราบจากชาวบ้านว่านำโดย คุณชัยยส ศิริมงคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กและแจ้งว่า จะจัดทำที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ โดยมีข้อความว่า "#เตรียมมาซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีน้ำน้อย นั่งกินกาแฟแลพาน แกล้มหนมบอก หนมหวัก ไก่ย่างน้ำน้อยก็ขึ้นชื่อ มีพระทองคำศักดิ์สิทธิ์ปกป้อง" พร้อมทั้งพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นจุดเช็คอิน เเละแหล่งท่องเที่ยวเเห่งใหม่ในจังหวัดสงขลา

โดยล่าสุดวันนี้(13/1/62) หาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์ชาวบ้าน ถึงกรณีความคืบหน้าโดยชาวบ้านกล่าวว่า จะเร่งทำที่แห่งนี้ให้เสร็จโดยเร็ววัน ทั้งนี้ทราบว่าเพิ่งมีการประชุมตั้งประธานกลุ่มกันเป็นเครือข่าย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะทำสะพานเล็กเชื่อมต่อให้ผู้คนได้เข้าถ่ายรูปพลาง ๆ ก่อน เพื่อรอการต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมถึงเปิดให้จิบกาแฟกันอย่างสบายใจ จากฝีมือคนในชุมชน

อีกทั้งจะมีการทาสีเพื่อเพิ่มสีสันให้แก่ทางรถไฟสายน้ำน้อยให้ประจักษ์สายตาประชาชนโดยทั่วกัน ซึ่งในตอนนี้มีการคืบหน้าการก่อสร้างไปค่อนข้างเยอะแล้ว ทั้งเริ่มถางป่าหญ้ามากขึ้น ถมดิน สร้างศาลาหนำ เพื่อให้มีทางเดินเข้าได้ง่ายและสะดวกต่อนักท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต

ซึ่งจากที่สอบถามมาคาดว่าจะเปิดโดยเร็วอย่างเป็นทางการที่สุดในเดือนเมษายน 2563 นี้ และยังมีอีกหลายอย่างที่อยากจะพัฒนาให้เกิดขึ้นในที่แห่งนี้ ที่วางไว้หลัก ๆ จะเป็นในส่วนของตลาดนัด ร้านขายกาแฟ รวมถึงการสร้างห้องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน การดำเนินการทั้งหมดคืบหน้ากว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยได้แรงจากชาวบ้านและสนับสนุนอีกส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวและกีฬาที่เข้ามาบริจาคช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ในตอนนี้หากชาวบ้านผู้ผ่านไปมาอยากที่จะลงมาถ่ายรูปเซลฟี่ไว้พลาง ๆ ทางชาวบ้านก็ยินดีที่จะให้เข้ามาโดยไม่ได้หวงห้ามบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแวะเวียนมาได้และทำการเช็คอินบอกต่อกัน เพราะอีกไม่นานแล้วที่แห่งนี้กำลังจะได้รับความนิยมที่ดีอีกหนึ่งแห่งในสงขลา 

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง