หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | ทำได้หรอ? เทคอนกรีตรุกล้ำคลองสาธารณะ ร้านอาหารย่านน้ำตกโตนงาช้าง
8 มกราคม 2563 | 13,371
หาดใหญ่ | ทำได้หรอ?  เทคอนกรีตรุกล้ำคลองสาธารณะ ร้านอาหารย่านน้ำตกโตนงาช้าง

วันนี้(8/1/63) จากกรณีเพจ ชมรมstrongต้านทุจริตภาคใต้ โพสต์ภาพและข้อความที่สะเทือนใจไม่แพ้กับคีรีวง "พบเห็นกันเรื่อยๆกับการรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ​ เทคอนกรีตลงในคลองเพื่อทำเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้แก่นักท่องเที่ยวให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบสุดๆ "

ล่าสุดเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งใกล้น้ำตกโตนงาช้าง​ ต.ทุ่งตำเสา​ อ.หาดใหญ่​ จ.สงขลา​ สภาพเหมือนๆกันคือเอาก้อนหินในคลองมาเรียง ๆ แล้วเทคอนกรีตทำเป็นลานให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับตั้งโต๊ะนั่งกินอาหารกันริมน้ำ​ ได้บรรยากาศชมธรรมชาติไปพลางกินไปพลางเอาเท้าจุ่มน้ำ​ไปพลาง ฟินสุด ๆ คงต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลแก้ไขด้วย

 

ทั้งนี้ภาพดังกล่าวเราเห็นเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเทคอนกรีตยื่นลงไปในน้ำ  เพราะหากจะรื้อถอนออกก็ต้องใช้กำลังคนอย่างมากในการเข้ามาดูแล เพราะคอนกรีตค่อนข้างมีความแข็งและเหนียว ซึ่งน้ำตกโตนงาช้างหาดใหญ่ถือเป็นสถานที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมายและหลากหลาย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของสงขลา

หากใครหลาย ๆ คนยังคงจำภาพความงดงามของน้ำตกโตนงานช้างในอดีตได้ ทุกคนคงเห็นได้ว่าไม่มีการเทคอนกรีตยื่นลงไปในน้ำเช่นนี้ เป็นธรรมชาติที่ให้ความสบายแก่เราอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้แล้ว และเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ว่าเป็นการรุกธรรมชาติอาจกีดขวางทางน้ำ จนส่งผลกระทบในวงกว้างเป็นการทำลายธรรมชาติ

สิ่งที่เราอยากเห็นนั่นคือการได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เข้าข้องทั้งสิ้น เข้าไปตรวจสอบและหารือพูดคุยกับพ่อแม่ร้านดังกล่าวเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน และจัดระเบียบพื้นที่ใหม่ทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องห้ามมิให้มีการก่อสร้างสิ่งแปลกปลอมรุกล้ำ รวมทั้งเรื่องความสะอาด  

ขอบคุณภาพข่าว : ชมรมstrongต้านทุจริตภาคใต้

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง