หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

นาทวี | สุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวแน่น "บ่อน้ำร้อนบ้านโครง"
5 มกราคม 2563 | 16,022
นาทวี | สุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวแน่น  "บ่อน้ำร้อนบ้านโครง"

หลังจากโซเซียลแห่แชร์รูปภาพบ่อน้ำร้อนแห่งใหม่ ในหมูที่ 2 บ้านโครง ต.ประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา จากภาพเราจะเห็นได้ว่าประชาชนให้ความสนใจกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ทราบว่ากำลังอยู่ในช่วงการปรับปรุงพื้นที่และภูมิทัศน์ให้สวยงาม เพื่อการท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต โดยพื้นที่ดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงที่พัฒนาอย่างจริงจังโดยได้รับการสนับสนุนที่ดี ซึ่งคาดว่าอุณภูมิน้ำอยู่ที่ประมาณ 40 องศา (ต้มไข่ไม่สุก)หรือถ้าต้มต้องรอนานกว่า 30 นาที แต่สามารถให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายเมื่อลงไปแช่ได้อย่างสบายใจ โดยหลังจากที่ชาวบ้านทราบเรื่อง จึงเกิดเป็นที่สนใจอย่างมาก ทั้งอำเภอนาทวี รวมถึงอำเภออื่น ๆ บริเวณใกล้เคียง 

อีกทั้งในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งบริเวณใกล้เคียงและจากที่อื่น เดินทางกันมาอย่างคับคั่ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับของอำเภอนาทวี หรือจังหวัดสงขลาได้เลย จึงอยากให้เร่งแก้ไขปรับปรุงอย่างโดยเร็ว เพื่อเรียกนักท่องเที่ยวให้มาเยือนและกระตุ้นรายได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยที่ทราบเรื่องเล่าว่า เมื่อก่อนที่นี่มีนายพราน 2-3 คนออกลาดตระเวนและหาป่า จนมาพบบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ จึงมีเรื่องเล่าว่าขณะที่นายพรานกำลังลากของป่าอยู่นั้นได้เกินเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มไม่สบาย โดยที่ได้อธิษฐานว่าหากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงนี้มีจริงขอให้ชายคนดังกล่าว ทันใดนั้นชายคนดังลก่าวจึงหายป่วย และในเวลาต่อมาจึงมีการค้นพบบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ 

ที่สำคัญที่แห่งนี้ยังเป็นการท่องเที่ยวที่เชื่อมต่อกันถึง 3 แห่ง ตำบลสะท้อน หลุดไปถึงตำบลคลองกวาง โดยเฉพาะวันอาทิตย์เป็นช่วงวันหยุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 500 คน ที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเก็บความประทับใจกันอย่างไม่ขาดสาย

 

 

ขอบคุณภาพ : บ่อน้ำร้อนบ้านโครง Ban khrong hot spring


เรื่องที่เกี่ยวข้อง