หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

หาดใหญ่ | ยื่นเวลาออกไปอีก! โมโนเรลขบวนแรกตกขบวนร่วมทุน รอปรับแผนเสนอไปอีก 4 เดือน
3 ตุลาคม 2562 | 12,677
หาดใหญ่ | ยื่นเวลาออกไปอีก! โมโนเรลขบวนแรกตกขบวนร่วมทุน รอปรับแผนเสนอไปอีก 4 เดือน

วันนี้(3/10/62) รายงานความคืบหน้ารถไฟฟ้าหาดใหญ่ ต้องปรับแผนเสนอรอไปอีก 4 เดือน เนื่องจากต้องปรับปรุงรายงาน PPP ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2562 ฉบับล่าสุด(ของเดิมทำตามพ.ร.บ. ปี 56) รายงานข่าวจากรัฐบาลได้จัดตั้งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) แจ้งว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา

ซึ่งในขณะนี้ได้ส่งผลการศึกษาการจัดทำรายงานผลการศึกษาและวิเคราะห์ โครงการระบบขนส่งมวลชนโดยระบบราง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือโมโนเรลหาดใหญ่เส้นทางคลองหวะ-สถานีรถตู้ 12.54 กม. วงเงินลงทุน 16,186 ล้านบาท ให้สำนักงาน คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556

แต่ล่าสุดได้เกิดปัญหาเมื่อส่งรายงานช้ากว่าวันที่กำหนดในการประกาศใช้ พ.ร.บ. การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2562 เมื่อ วันที่ 10 มี.ค. 62 ส่งผลให้ อบจ.สงขลา ต้องนำรายงานมาปรับปรุงใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ฉบับใหม่

อาทิ ต้องนำโครงการเข้าบรรจุในแผนของ สคร. ใหม่โดยใช้เวลาปรับปรุงใหม่ประมาณ 4 เดือน คาดว่า อบจ สงขลา จะส่งผลให้สำนักงานคณะกรรมการนดยบายรัฐวิสาหกิจ พิจารณาได้ช่วงเดือน ต.ค.62 และคาดว่าจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ทันภายใน ปี 62จึงต้องได้ช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. 63 หาก ครม. เห็นชอบจะเข้าสู่กระบวนการจัดหางบประมาณเพื่อเปิดประมูลหาเอกชนเข้ามาลงทุนคาดว่าต้องได้ตัวเอกชนภายในปี 63

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง